您现在的方位: 网站 >>  >> 其他语种 >> 正文

越南传说:龙子仙孙

作者:佚名    文章来历:本站原创    更新时刻:2016/10/8

越南传说:龙子仙孙
    很就曾经在雒越国,现在我国的北部,有一位神仙名叫雒龙君。神是龙身,常常在水下面,偶然上岸日子。这位神很健壮,并且有许多奇特的神通。这位神协助公民杀除一些妖怪,教训公民栽培,饲养和吃住的办法。工作做完后,这位神回到水宫,有工作的时分,又会呈现。


    那时在北部的高山上,有位叫瓯姬的姑娘极端美丽,听说在雒越国有许多奇树异草便找到这个当地。瓯姬遇到了洛龙君,他们互相相爱并结为夫妻,一同日子在岸上。不久之后,瓯姬怀孕了。生的时分,奇怪的工作是她诞下一百个蛋囊,孵化出100个男孩,各个都很光润,反常美丽。这些小孩长得像吹相同快,面庞聪明,俊美并且很健壮。


    一天,雒龙君原来是习气在水下日子的,觉得不能持久日子在岸上,所以跟瓯姬和儿子们说:“我不能持久在这里日子,有必要返回水宫。现在我带50个儿子下海底,你带50个儿子到山上,分隔办理各方,有工作发作的时分要互相协助,千万不要忘记了咱们的许诺。”欧姬和100儿子听了他的话,分手之后各自上路。


    长子做皇帝,在峰州建京都号雄王,取国名为文郎。皇帝逝世的时分就给长子承继皇位,并取号为雄王,不改动。


    也由于这个故事,从此之后,咱们越南人,雄王的传人,常常提起自己是龙子仙孙。

龙子仙孙

 
Con Rồng cháu Tiên
Ngày xưa ở đất Lạc Việt, bây giờ là Bắc Bộ nước ta, có một vị thần tên là Lạc Long Quân. Thần mình rồng, thường ở dưới nước, thỉnh thoảng lên sống trên cạn. Thần rất khoẻ và có nhiều phép lạ. Thần giúp dân diệt trừ những loài yêu quái, dạy dân cách trồng trọt chăn nuôi và cách ăn ở. Xong việc thần về thuỷ cung, khi có việc lại hiện lên.


Bấy giờ ở vùng núi cao phương Bắc, có nàng Âu Cơ vô cùng xinh đẹp, nghe nói ở đất Lạc Việt có nhiều hoa thơm cỏ lạ bèn tìm đến thăm. Âu Cơ và Lạc Long Quân gặp nhau, yêu nhau và trở thành vợ chồng, cùng nhau sống ở trên cạn. Ít lâu sau, Âu Cơ có mang. Đến khi sinh, có chuyện lạ là nàng sinh ra cái bọc trăm trứng, nở ra 100 con trai, người nào cũng hồng hào đẹp đẽ lạ thường. Đàn con lớn nhanh như thổi, mặt mũi khôi ngô, tuấn tú và rất khoẻ mạnh.


Một hôm, Lạc Long Quân vốn quen ở nước, thấy không thể sống mãi ở trên cạn được nên nói với Âu Cơ và các con: "Ta không thể ở mãi đây, phải về thuỷ cung. Nay ta đưa 50 con xuống biển, nàng đưa 50 con lên núi, chia nhau cai quản các phương, khi có việc gì thì giúp đỡ lẫn nhau, đừng quên lời hẹn". Âu Cơ và 100 con nghe theo cùng nhau chia tay lên đường.


Người con trưởng được lên làm vua, lấy hiệu là Hùng Vương đóng đô ở đất Phong Châu, đặt tên nước là Văn Lang. Khi vua cha chết thì truyền ngôi cho con trưởng và đều lấy hiệu là Hùng Vương không thay đổi.
Cũng bởi sự tích này mà về sau, người Việt Nam ta, con cháu vua Hùng, thường nhắc đến nguồn gốc của mình là con Rồng cháu Tiên.

没有相关文章

越南传说:龙子仙孙:http://www.021lunwen.com/Article/qtl/201610/52067.html
】【手机版】【材料下载】【站内搜索
  • 上一篇文章: